02/04/2020 12:28 — Kinh nghiệm du lịch

Mẹo du lịch xanh cho tín đồ du lịch

Xu hướng sống xanh đang lan rộng khắp mọi nơi và du lịch xanh cũng vậy. Dưới đây là những tips du lịch xanh mà bạn có thể lưu ý để góp phần tích cực tới môi trường của chúng ta. 

Cố gắng tìm những chuyến bay thẳng khi du lịch xanh

Máy bay luôn là phương tiện lựa chọn hàng đầu cho những chuyến đi xa nhưng lại tiêu tốn rất nhiều năng lượng và không hề thân thiện với môi trường. Vậy nên để giúp hành tinh của chúng ta, bạn hãy cố gắng tìm những chuyến bay thẳng để giảm thiểu lượng khí thải ra mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Không chỉ vậy, chuyến bay thẳng còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá sức lực để chuẩn bị cho hành trình khám phá những vùng đất mới.

Lựa chọn các loại vé "xanh"

Dù bạn di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa hay xe buýt thì lựa chọn các loại vé thông qua ứng dụng điện thoại, email hay thẻ cứng là rất sáng suốt . Việc làm này chẳng những giúp bạn tránh khỏi sự phiền toái như: mất vé, rách vé… mà còn góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Tất cả những gì bạn cần làm lúc di chuyển chỉ đơn giản là quét mã hoặc quẹt thẻ.

Tìm kiếm khách sạn "xanh"

Hiện nay, rất nhiều khách sạn đã định hướng bảo vệ môi trường. Bạn có thể tìm kiếm các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay trên các ứng dụng đặt phòng uy tín. Lựa chọn điểm lưu trú cho chuyến du lịch xanh, bạn sẽ góp phần giảm thiểu các loại rác thải nhựa, khăn tắm hay thậm chí cả ga gối…

Mang theo đồ tái sử dụng trong chuyến du lịch xanh

Đi du lịch luôn đòi hỏi chúng ta phải tiêu thụ một lượng bánh kẹo, nước uống, cà phê hay trà rất lớn. Nếu sử dụng các loại chai nhựa, túi nilon sẽ không thân thiện với môi trường nên mang theo bình, chai và túi vải tái sử dụng là lựa chọn hoàn hảo nhất. Vừa bảo vệ môi trường, những chiếc cốc, túi xinh xắn đó còn có thể là một phụ kiện điểm nhấn làm bức ảnh của bạn thêm phần sinh động trong chuyến du lịch xanh tới vùng đất mới.

Cân nhắc chọn phương tiện công cộng

Vừa giảm được chi phí thuê xe, taxi vừa bảo vệ môi trường là những lợi ích khi bạn lựa chọn các phương tiện di chuyển công cộng trong chuyến du lịch xanh của mình. Ngồi trên xe buýt ngắm nhìn dòng xe tấp nập, ngắm cảnh thiên nhiên bên ô cửa sổ tàu hỏa hay thậm chí thuê một chiếc xe đạp chạy vòng thành phố chắc chắn sẽ là kỷ niệm mà bạn chẳng thể nào quên trong hành trình du lịch xanh của mình.

Không sử dụng dầu gội, xà phòng tại khách sạn

Những chai sữa tắm, dầu gội hay bánh xà phòng trong phòng tắm tại khách sạn luôn rất xinh xắn, dê thương nhưng lại không hề thân thiện với môi trường. Các khách sạn cũng sẽ rất khuyến khích bạn sử dụng đồ cá nhân của mình trong thời gian lưu trú tại đây trong chuyến du lịch xanh, hãy mang sẵn một bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân của mình nhé. 

0 Comment