02/04/2020 12:30 — Kinh nghiệm du lịch

Du lịch xanh với những mẹo vặt hữu ích

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nóng trên toàn thế giới. Không chỉ trong cuộc sống thường ngày, vấn đề này ngày càng được quan tâm bởi những ai yêu thích du lịch và hướng đến du lịch có trách nhiệm. Hãy bắt đầu hành trình du lịch xanh, hạn chế sử dụng nhựa bằng những mẹo hữu ích sau đây. 

Sử dụng bánh xà phòng thiên nhiên

Những năm gần đây, xà phòng được chiết xuất từ thiên nhiên đang nổi lên như một xu hướng chăm sóc da không chỉ hiểu quả, an toàn mà còn rất thân thiện với môi trường. Những bánh xà phòng này không có chất bảo quản, chất tạo mùi giúp cho chất thải sau quá trình tắm rửa đều dễ dàng phân hủy mà không gây ảnh hưởng đến nguồn nước và động vật thủy sinh. Không chỉ vậy, những bánh xà phòng thường được đóng gói bằng giấy hoặc để trong những chai thủy tinh. Thay vì những chai nhựa nhỏ đựng sữa tắm, dầu gội, dầu xả, sữa rửa mặt… bạn có thể khởi đầu hành trình du lịch xanh bằng cách sử dụng những bánh xà phòng thiên nhiên để bảo vệ môi trường.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips Cùng bắt đầu hành trình du lịch xanh với những mẹo vặt hữu ích

Chọn bài chải đánh răng bằng tre

Thử tưởng tượng nếu ai cũng sử dụng những bàn chải đánh răng dùng một lần ở khách sạn hay trên máy bay thì sẽ có biết bao nhiêu bàn chải như thế và nhựa được thải ra môi trường, và không biết sẽ mất bao nhiêu lâu để chúng có thể phân hủy. Là một người du lịch có trách nhiệm, bạn hãy mang theo bên mình những bàn chải được làm bằng tre để sử dụng giúp giảm thiểu lượng nhựa trong môi trường.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips Cùng bắt đầu hành trình du lịch xanh với những mẹo vặt hữu ích

Mua quần áo làm từ chai nhựa

Nếu bạn sẵn sàng đầu tư vào những vật dụng du lịch có hiệu suất thì hãy xem xét những thương hiệu thời trang với những sản phẩm được tái chế từ chai nhựa. Hầu hết các chai nhựa được sử dụng cho nước khoáng và nước giải khát đều được làm từ polyethylene terephthalate (Pet), một loại nhựa có thể tái chế được. Nhờ vậy mà những thương hiệu thời trang lớn đã và đang trên đà phát triển thời trang bền vững với những sản phẩm độc đáo và có lợi cho môi trường.

Đầu tư một bình nước cá nhân

Ngay cả khi bạn đang sử dụng chai nước không có chứa BPA thì nhu cầu chung về nhựa đang làm tăng thêm mối lo ngại về môi trường và sức khỏe. Nâng cấp chai nước của bạn lên thành một chai nước bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ để dùng được lâu hơn, tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Sử dụng túi Silicon hoặc vải sáp ong

Thói quen sử dụng túi nilon để đóng gói và đựng thực phẩm không chỉ gây hại cho sức khỏe của bạn mà còn cho cả môi trường tự nhiên. Để trở thành một người du lịch có trách nhiệm, bạn có thể xem xét việc sử dụng túi silicon hoặc vải sáp ong thay cho túi nilon. Túi silicon thường không độc hại và hoàn toàn có thể tái chế. Còn vải sáp ong là một lựa chọn tự nhiên hơn, có thể dễ dàng phân hủy, dù không thể bịt kín nước như túi silicon.

0 Comment