02/04/2020 12:28 — Kinh nghiệm du lịch

20 mẹo hay để chuyến bay dài của bạn được thoải mái nhất

Khi đi máy bay đường dài bạn bị bó buộc trong một ống kim loại lơ lửng giữa không trung hàng giờ liền là việc gây khó chịu, tù túng cho cả với những hành khách thường xuyên bay nhất. Để những chuyến bay đường dài không nhất thiết phải là một trải nghiệm khó chịu. 20 mẹo hữu ích khi đi máy bay đường dài giúp chuyến bay hạng phổ thông của bạn trở thành chuyến bay hạng nhất – hay ít nhất là thú vị hơn.

#1. Hãy cân nhắc khi chọn đồ ăn

Một nghiên cứu cho thấy, thực phẩm giàu năng lượng như mỳ spaghetti, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, và bột yến mạch giúp chúng ta đối phó dễ dàng với tình trạng mệt mỏi khi phải bay lâu. Theo những nguyên cứu gần đây, hàm lượng insulin cao giúp cơ thể thích ứng tốt hơn với việc thay đổi lịch trình ăn uống, ngủ nghỉ, thực phẩm giàu năng lượng giúp kích thích tiết ra insulin, hữu ích trong việc ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi.

#2. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ khi bay

Bị đói khi còn ở trên sân bay thì ít nhất bạn vẫn có thể chạy đi đâu đó tìm một gói snack hay gì đó để nhâm nhi. Nhưng khi bị đói trên một chuyến bay đường dài bạn phải chấp nhận mua những loại đồ ăn nhẹ với giá đắt đỏ, không thì cũng phải mòn mỏi chờ đợi cho đến khi được phục vụ bữa ăn trong chuyến bay.

Tốt nhất là bạn nên mang mua trước những gói đồ ăn nhẹ giàu protein. Hãy thử hạnh nhân, bơ đậu phộng và bánh quy giòn, pho mát, sữa chua, hoặc thậm chí đồ ăn ít đạm.

#3. Đừng ăn quá no, chỉ nên ăn đồ ăn nhẹ trong khi bay

Việc tiêu hóa trong không trung khó hơn so với thông thường, vì vậy nạp năng lượng là cần thiết nhưng cũng không nên ăn quá no. Trong thực tế, tùy thuộc thời gian chuyến bay ngắn hay dài, bạn có thể ăn trước khi lên máy bay và chỉ nên ăn đồ ăn nhẹ trong suốt chuyến bay. Nếu bạn lựa chọn đồ ăn trên máy bay, hãy nhớ rằng thực phẩm nóng tốt hơn so với thực phẩm lạnh vì chúng dễ tiêu hóa hơn.

#4. Nếu bạn muốn được phục vụ đầu tiên hãy yêu cầu một bữa ăn đặc biệt

Nếu bạn đã từng ngồi bên cạnh một người ăn chay (hoặc người đó đã yêu cầu một bữa ăn chay) trên máy bay, bạn biết rằng những người yêu cầu bữa ăn “đặc biệt” là những người đầu tiên được phục vụ. Vì vậy, nếu bạn đang hy vọng để có được thức ăn của bạn trước những người khác – đồng nghĩa với việc không cần phải chờ đợi cho các dịch vụ đầy đủ và có thể thoải mái nghỉ ngơi – hãy yêu cầu một bữa ăn đặc biệt. Có nhiều loại bữa ăn bạn có thể yêu cầu tùy thuộc vào các hãng hàng không bạn đang bay, vì vậy hãy kiểm tra thông tin trước khi đi máy bay đường dài nhé.

#5. Uống đủ nước

Mặc dù không có con số thống kê cụ thể nào về việc uống bao nhiêu nước trên chuyến bay là đủ, tuy nhiên các chuyên gia về sức khỏe vẫn khuyên bạn nên uống nhiều hơn thông thường, vì theo như ghi nhận đi máy bay đường dài sẽ gây ra tình trạng mất nước hơn bình thường. Đừng nên đợi khát rồi mới uống nhé. Trên máy bay cũng được trang bị toilet đầy đủ nên bạn an tâm là sẽ không lâm vào những tình huống “kẹt phà”.

#6. Tránh xa cà phê

Chất Caffeine sẽ khiến mắt bạn mở  thao láo, làm bạn mất nước nhiều hơn và cũng có thể khiến bạn dễ cáu kỉnh hơn. Vì thế tốt nhất là nên tránh xa cà phê khi đi máy bay đường dài.

#7. Uống trà xanh

Trà xanh rất tốt khi đi máy bay đường dài

Trà xanh chứa tanin là lựa chọn không tồi khi đi máy bay, hãy tận dụng lợi ích từ nó mang lại. Loại đồ uống này được nhắc đến như một thứ có thể giúp ngăn chặn sự mệt mỏi trong một chuyến bay đường dài.

#8. Giữ nồng độ cồn trong máu ở mức tối thiểu

Có thể bạn là người dễ rơi vào giấc ngủ hơn sau khi uống một ly rượu vang. Nhưng hãy nhớ rằng mặc dù rượu có vẻ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn, nhưng nó cũng có thể hoạt động như một chất kích thích sau vài giờ .

Uống quá nhiều có thể dẫn đến nhiều vấn đề như mất nước, hoa mắt chóng mặt và đó có thể là một trải nghiệm nhớ đời khi bạn hạ cánh. Bạn có thể bị ói mửa, và chẳng ai muốn kết thúc một chuyến bay đường dài của mình trong một nơi chật hẹp (và có thể chả hề sạch sẽ gì) như phòng tắm chẳng hạn.

#9. Mặc quần áo rộng rãi và thoải mái

Quần áo rộng có thể không phải là lựa chọn trang phục tốt khi đi du lịch, tuy nhiên là đó lại  là một ý tưởng không tồi cho một chuyến bay, đặc biệt là trên các chuyến bay đường dài. Đối với nam giới, đó có thể  là quần jean và áo thun; còn phụ nữ có thể là một chiếc quần legging và một chiếc áo len.

#10. Mang theo một chiếc khăn khi đi máy bay đường dài

Một chiếc khăn sẽ giúp giữ ấm cơ thể khi bạn phải trải qua một chuyến đi thật dài

Điều này có thể liên quan nhiều hơn đến du khách nữ hơn du khách nam. Tuy nhiên khăn khá tiện dụng trên một chuyến bay vì ngoài việc được sử dụng như một phụ kiện thời trang, nó còn có thể là chăn, thậm chí có thể thay thế cho một chiếc thắt lưng.

#11. Mặc nhiều lớp quần áo

Các chuyến bay dài đồng nghĩa với việc nhiệt độ sẽ thay đổi từ nóng sang lạnh và ngược lại. Để cơ thể cảm thấy thoải mái, tốt nhất là bạn nên mặc quần áo thành nhiều lớp. Đừng chỉ mặc một chiếc áo thun, hãy khoác thêm một chiếc áo khoác dầy. Hoặc thay vào đó, mặc một chiếc áo thun và quàng thêm 1 chiếc áo len và sau đó mang thêm một chiếc áo khoác để phòng hờ.

#12. Mang theo một chiếc gối cổ

Một chiếc gối cổ chữ U là món đồ cần thiết khi đi máy bay

Chắc chắn đó không phải là những phụ kiện hot nhất trên mạng, nhưng cái cổ của bạn sẽ cảm ơn bạn. Nó sẽ giúp cơ thể của bạn thoải mái và một giấc ngủ êm ái cho một chuyến đi dài.

#13. Đeo tai nghe chống ồn hoặc bịt tai

Tiếng gầm rú của động cơ, môi trường xung quanh (và tiếng ồn của hành khách) trên máy bay được cho là tác nhân gây căng thẳng. Tai nghe chống ồn hoặc bịt ta  sẽ không chỉ có tác dụng ngăn chặn tiếng ồn, mà còn ngăn chặn các loại âm thanh khác khiến bạn mệt mỏi, ví dụ như tiếng của khóc trẻ sơ sinh hoặc của tiếp viên hàng không, người đang cố gắng phục vụ bữa ăn cho bạn.

#14. Download “Tiếng ồn trắng” hoặc những bài nhạc thiền

Tiếng ồn trắng hoặc âm thanh thiền định có thể ngăn chặn tiếng ồn xung quanh, cũng như giúp bạn thư giãn và ngủ tốt hơn.

#15. Mang một miếng che mắt

Giống như gối cổ chữ U, miếng che mắt là một món đồ cần thiết khi đi máy bay đường dài giúp bạn chặn ánh sáng, thứ khiến bạn trằn trọc khó chìm vào giấc ngủ. Ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn. Miếng che mắt lúc này trở lên vô cùng hữu ích.

#16. Tập một số bài tập tại chỗ trên máy bay

Các hãng hàng không như Qantas và Virgin thậm chí đã nghiên cứu một số bài tập, và họ đề nghị các hành khách tham gia 3 – 4 phút trong mỗi giờ bay. Các bài tập bao gồm nhấc chân lên khỏi mặt đất khoảng 10cm và xoay vòng tròn, sau đó giữ gót chân của bạn trên sàn nhà và duỗi các ngón chân xa nhất có thể, sau đó chỉ các ngón chân xuống trong khi nâng gót chân lên, và xoay vai của bạn lên trước, ra sau.

#17. Hãy tự giết thời gian bằng các phương tiện giải trí

Hãy mang theo một quyển sách hay những thiết bị điện tử giải trí cá nhân của bạn thay vì phải phụ thuộc vào những bộ phim khủng khiếp trên máy bay. Khám phá những trang truyện cũng khá thú vị, điều này cũng sẽ làm “tiêu tốn” khá nhiều thời gian trong một chuyến bay đường dài.

#18. Sạc đầy pin điện thoại và các thiết bị điện tử, mang thêm nguồn năng lượng dự phòng

Du lịch sẽ làm cho pin trong các thiết bị điện tử bị giảm đi nhanh chóng – bởi trong khi chờ đợi, bạn chơi game, nhắn tin, hoặc kiểm tra thời tiết, giao thông, đặt phòng hoặc bản đồ di chuyển. Hãy chắc chắn rằng điện thoại và iPad của bạn được sạc đầy trước khi bạn rời khỏi nhà, hay mang thêm một cục pin dự phòng.

#19. Chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ hoặc cánh máy bay

Một chỗ ngồi cửa sổ không chỉ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị, nó còn là chỗ dựa chắc chắn để dựa đầu của mình giúp giấc ngủ thoải mái hơn,  bạn cũng sẽ không bị quấy rầy bởi các xe phục vụ đồ uống. Bạn chỉ phải đứng dậy khi cần đi vào nhà vệ sinh mà thôi.

Nhiều chuyên gia cho rằng vị trí những chiếc ghế đặt cạnh cánh máy bay bị dao động rất ít, vì nó gần nhất trung tâm máy bay, ít ảnh hưởng của lực hấp dẫn. Nếu được tốt nhất bạn nên chọn vị trí ở gần cánh máy bay nhé!

#20. Mang theo kem dưỡng da, son dưỡng môi, xịt khoáng

 

Làn da bị mất nước là điều tồi tệ nhất khi đi máy bay đường dài, áp suất (có độ ẩm gần như bằng 0%). Hãy nhớ mang theo các loại kem dưỡng da tay, xịt khoáng và son dưỡng môi khi du lịch nhé.

0 Comment